Thứ Năm, 7 tháng 6, 2012

Xe giá rẻ Honda Brio được lắp ráp tại Indonesia

Hãng Honda đã khởi công xây dựng nhà máy mới tại Indonesia với mục tiêu lắp ráp dòng xe giá rẻ Brio.
Xe giá rẻ Honda Brio được lắp ráp tại Indonesia
Hiện nay, hãng Honda đang lên kế hoạch cải thiện vị trí tại thị trường Indonesia thông qua một nhà máy sản xuất xe mới đặt ở khu công nghiệp Karawang thuộc vùng ngoại ô thủ đô Jakarta. Hôm thứ hai vừa qua, hãng Honda đã tổ chức một buổi lễ động thổ để đánh dấu quá trình xây dựng nhà máy. Tham gia buổi lễ có một số quan chức cấp cao như Bộ trưởng Bộ Công nghiệp Indonesia và ông Takanobu Ito, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành hãng Honda.
Những hoạt động tích cực tại Indonesia sẽ trở thành động lực để chúng tôi cải thiện hình ảnh và danh tiếng trong khu vực Đông Nam Á, ông Hiroshi Kobayashi, giám đốc quản lý của Honda, phát biểu tại lễ động thổ nhà máy mới. Honda sẽ không dừng ở việc lắp ráp xe tại Indonesia để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng địa phương. Hiện nay, Indonesia là một trong những trung tâm xuất khẩu xe quan trọng đối với Honda, kể cả ôtô nguyên chiếc lẫn phụ tùng.
Xe giá rẻ Honda Brio được lắp ráp tại Indonesia
Honda Brio
Được biết, hãng Honda đã đầu tư khoảng 310 tỷ Rupiah, tương đương 326 triệu USD, vào nhà máy mới tại Indonesia. Sau khi đi vào hoạt động, nhà máy sẽ có công suất 120.000 xe/năm. Nhờ đó, sản lượng hàng năm của Honda tại Indonesia sẽ được đẩy lên mức 180.000 xe.
Theo kế hoạch, Honda sẽ sản xuất mẫu xe hatchback giá rẻ mang tên Brio tại nhà máy mới vào năm 2014. Đây là mẫu xe được phát triển dành riêng cho thị trường Châu Á với giá bán khá mềm. Tại Thái Lan, Honda Brio có giá khởi điểm 339.900 Baht (tương đương hơn 13.000 USD). Ngoài ra, Honda còn dự định sẽ lắp ráp một mẫu xe MPV mới dựa trên Brio tại nhà máy ở Indonesia.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét